GS Vũ Khiêu: Lễ tang Đại tướng rất đặc biệt, chỉ sau có Cụ Hồ

02/10/2021 18:31

Tới viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp sáng nay 12-10, GS Vũ Khiêu, 97 tuổi, nói với Báo Người Lao Động: "Đây là một lễ tang rất đặc biệt, chỉ có sau Cụ Hồ. Ngay khi Nhà nước chưa tổ chức quốc tang thì nhân dân đã viếng rất đông. Hiếm có vị tướng nào dành được tình yêu vô bờ bến của người dân như vậy".

7 giờ 10, GS Vũ Khiêu ngồi xe lăn tiến vào bên trong khu vực Nhà tang lễ Quốc gia. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ra đón ông và đỡ vào vị trí.

Sau khi viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp xong, GS Vũ Khiêu ngồi lặng lẽ ngoài sân. GS năm nay đã 97 tuổi và đã khá yếu, phải ngồi xe lăn.

vukhieu2-ab8dc-1633174207.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ra đón GS Vũ Khiêu

GS Vũ Khiêu tâm sự với Báo Người Lao Động: "Đây là một lễ tang rất đặc biệt, chỉ có sau Cụ Hồ. Ngay khi Nhà nước chưa tổ chức quốc tang thì nhân dân đã viếng rất đông. Hiếm có vị tướng nào dành được tình yêu vô bờ bến của người dân như vậy".

"Đại tướng luôn sẵn có tinh thần lạc quan, ở bất cứ vị trí nào bác cũng đều tin tưởng và làm tốt sứ mệnh của mình" - GS nhấn mạnh.

GS Vũ Khiêu rưng rưng đọc câu đối viếng Đại tướng do ông mới làm: "Gương rọi đất trời rực sáng ngàn thu nhân lại trí/ Lệ tràn sông núi khóc than hai bác Võ như Hồ".