Giáo sư Vũ Khiêu và câu đối ‘tiên tri’ về Tập đoàn Mai Linh

Chiều 24/2, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh Hồ Huy đã đến thăm và chúc Tết Giáo sư Vũ Khiêu. Tại đây, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh nhắc lại vế đối ý nghĩa mà Giáo sư Khiêu đã tặng Tập đoàn cách đây 7 năm...

Tuy đã bước sang tuổi 101 nhưng GS Vũ Khiêu vẫn còn mạnh khoẻ, minh mẫn. Ông hỏi thăm về tình hình hoạt động của Tập đoàn Mai Linh, đặc việc là việc mở, lập thêm các chi nhanh ở nước ngoài.

Ông Hồ Huy đã trao đổi với GS về những khó khăn của Mai Linh gặp phải trong bối cảnh kinh tế khủng hoảng mấy năm trước đây và quá trình tái cơ cấu vừa qua của Tập đoàn. Ông Huy cho biết: Hiện Mai Linh vẫn là doanh nghiệp taxi quy mô lớn với hơn 14.000 đầu xe taxi, hơn 30.000 cán bộ công nhân viên. “Qua nhiều sóng gió nhưng nay Mai Linh đã tái cơ cấu cơ bản thành công, doanh thu tập đoàn tăng, lãnh đạo và cán bộ công nhân viên phấn khởi” – ông Huy nói.

5-sjyx-1633173885.jpg
GS. Vũ Khiêu và ông Hồ Huy, Tập đoàn Mai Linh

Tại đây, ông Huy nhắc lại vế đối mà GS Vũ Khiêu đã tặng Tập đoàn Mai Linh cách đây 7 năm (Năm Kỷ Sửu 2009): “Mai Hạnh trường huy, ngang dọc sơn hà muôn dặm đất/Linh quang viễn chiếu, ngược xuôi xa mã bốn phương trời”. Chủ tịch Mai Linh cho biết, vế đối đã dự báo, tiên tri về những “xuôi ngược” mà Mai Linh phải trải qua; nhưng cũng “tạc dạ” lời khuyên nhủ của GS rằng Tập đoàn phải gắn bóvới nghề vận tải, nghề taxi phục vụ khách thập phương.

Tại buổi thăm, ông Hồ Huy cũng đã kính tặng GS Vũ Khiêu thẻ VIP để đi taxi Mai Linh. Với tấm thẻ này, GS có thể sử dụng để đi taxi Mai Linh tại tất cả các tỉnh thành miễn phí. Ông Huy cũng giới thiệu với GS Vũ Khiêu các dịch vụ thanh toán thẻ dành cho cá nhân và doanh nghiệp mà Mai Linh đã phát triển mạnh thời gian qua.

Nhận món quà ý nghĩa của ông Hồ Huy nhưng GS Vũ Khiêu căn dặn: “Tôi đi taxi không mất tiền, các anh lấy đâu tiền trả cho lái xe? Tôi mong Tập đoàn phát triển tốt để phục vụ nhân dân và tạo cuộc sống ổn định cho nhân viên”.  

 

Sỹ Lực

Link nội dung: https://vukhieu.vn/giao-su-vu-khieu-va-cau-doi-tien-tri-ve-tap-doan-mai-linh-a5830.html