GS Vũ Khiêu tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM bức trướng câu đối

Nhân kỷ niệm 40 năm Sài Gòn - Gia Định đổi tên thành Thành phố Hồ Chí Minh (2/7/1976-2/7/2016), GS Vũ Khiêu đã tặng bức trướng câu đối dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM.

Tối ngày 2-7, chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng 40 năm Sài Gòn vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh đã diễn ra vô cùng hoành tráng tại Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM).

Đến tham dự có Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng; nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cùng đại diện các Sở, ngành trên địa bàn TP.HCM.

dsc-6414jpg-1633528452.crdownload
Bức trướng câu đối với nội dung: Ba chữ tên Người mảnh đất anh hùng bừng khí thế - Bốn mươi tuổi ngọc con đường tất thắng đại vinh quang”

Buổi lễ diễn ra long trọng và ấm áp trong dòng cảm xúc của những người tham dự khi nhớ về những kỷ niệm mang tên Bác Hồ kính yêu. Ông Nguyễn Thành Tài, nguyên Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM- người được biết đến với cái tên thân yêu“Chú Tư”, xúc động chia sẻ: “Là một công dân của thành phố, tôi không những có sự gắn bó mà luôn có sự níu kéo mảnh đất này. Nơi đây, tôi được sống và hoạt động cách mạng trước ngày miền Nam được giải phóng và đặc biệt, cùng với nhiều đồng bào, đồng chí tắm mình trong những bước thăng trầm, đi lên của thành phố trong hơn 40 năm qua. Bản thân tôi, càng thấu cảm được lòng yêu nước, sức mạnh, tinh thần sáng tạo của người dân TP. Những người mang trong họ khí chất của tinh thần dũng cảm, kiên cường, đoàn kết, năng động, nghĩa tình và hào sảng. Tôi có một niềm tin chắc chắn rằng, TP.HCM sẽ có bước đi lên vĩ đại trong thời gian tới”.

Cũng trong chương trình, GS Vũ Khiêu đã tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM bức trướng gồm hai câu đối với nội dung:“Ba chữ tên Người mảnh đất anh hùng bừng khí thế - Bốn mươi tuổi ngọc con đường tất thắng đại vinh quang”.

Dù đã bước sang tuổi 100, nhưng GS Vũ Khiêu vẫn minh mẫn và tinh anh. GS chia sẻ “40 năm mang tên Bác, TP.HCM đã chuyển mình sang giai đoạn mới. Vượt lên mọi khó khăn, trải qua 40 năm tuổi ngọc đó, thành phố đã vươn lên để có thể sánh ngang với những thành phố lớn trên thế giới”.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 40 năm ngày thành phố Sài Gòn – Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh “TP.HCM rực rỡ tên vàng” với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng trong cả nước đã thu hút sự quan tâm của người dân trên địa bàn TP.

 

Link nội dung: https://vukhieu.vn/gs-vu-khieu-tang-dang-bo-chinh-quyen-va-nhan-dan-tphcm-buc-truong-cau-doi-a5880.html